Mẹo vặt

Cách chọn áo chống nắng chuẩn cho chị em

18:57 Unknown 0 Comments

Mùa hè với những cái nắng gay gắt đang tới gần và chiếc áo, váy chống nắng là phụ kiện gần như không thể thiếu với chị em phụ nữ. Hầu hết các sản phẩm áo chống nắng được bán rất đa dạng tha hồ cho mọi người lựa chọn nhưng làm sao để chọn được một chiếc áo vừa đảm bảo chống nắng mà lại thoải mái, mát mẻ và giá rẻ thì không phải ai cũng biết

Dưới thời tiết ngày hè, ra đường với đầy đủ các vật dụng chống nắng là rất cần thiết để bảo đảm sức khỏe. Có 2 yếu tố khiến cơ thể nhanh mệt mỏi là tác động từ tia tử ngoại và sự mất nước.

Để tránh tác động của tia tử ngoại cùng nhiệt độ cao, áo chống nắng, khẩu trang, kính râm không thể thiếu. Ngoài ra, tùy vào hành trình dài ngắn, có thể trang bị thêm găng tay, khăn. Với áo chống nắng, nên chọn loại dầy, màu tối. Đối với nhiều người, màu sáng đem lại cảm giác mát mẻ, nhưng theo các nghiên cứu thì màu tối mới chống nắng hiệu quả nhất. Bởi màu tối có khả năng hấp thụ nhiệt và sẽ ngăn không cho lượng nhiệt và tia tử ngoại tiếp xúc với da. Trái lại màu sáng dễ cho tia tử ngoại đi qua.




Nhiệt độ cao sẽ khiến áp lực máu trong cở thể tăng, tim đập nhanh hơn dẫn đến sự suy yếu của hệ thần kinh, gây hiện tường mờ mắt và phán đoán không chính xác các tình huống trên đường. Vì thế trước khi di chuyển, hãy vạch ra cho mình lộ trình thích hợp nhất, di chuyển những cung giờ nắng nhất với quãng đường ngắn nhất.

Lưu thông xe máy mùa hè nên tránh thời gian dài, sức nóng phát ra từ động cơ cùng với nhiệt độ bên ngoài nhanh chóng ảnh hưởng đến cơ thể, đặc biệt là phần chân. Ngoài ra, ma sát của lốp xe với mặt đường vốn đã rất nóng có thể gây hiện tượng nổ lốp nếu di chuyển lâu. Cũng không bỏ qua trường hợp nhiệt độ cao có thể gây hiện tượng cháy nổ khi có rò rỉ nhiên liệu.

Phản ứng của cơ thể toát mồ hôi để làm mát bề mặt da, nhưng cùng với lượng mồ hôi, cơ thể đồng thời mất nước và các chất khoáng cần thiết khác. Thường xuyên bổ sung thêm nước để cân bằng lượng nước trong cơ thể. Tốt hơn, nên chuẩn bị những loại nước bổ sung chất khoáng tốt như chanh muối hay nước khoáng mặn. Tuy nhiên, cũng không nên uống quá nhiều nước, bởi khi đó cơ thể xảy ra hiện tượng no giả, ngại ăn dẫn đến mệt mỏi vì thiếu năng lượng.

Trước mỗi hành trình dài, đặc biệt mùa "phượt" đang đến, bữa ăn nên đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, bổ sung thêm nước và rau xanh. Đặc biệt lưu ý không sử dụng các thức uống có cồn, chất kích thích như rượu, bia, cà phê vì tác động của chúng sẽ khiến cơ thể mất nước và các chất khoáng.

Hãy tự bảo vệ sức khoẻ và làn da của mình bằng những chiếc áo khi ra đường trời nắng bạn nhé. Vừa trắng lại đảm bảo cho sức khoẻ của bạn.
 Chúc bạn có một mùa hè nhiều niềm vui và thoả thích lượn phố với áo chống nắng chất lượng nào!

You Might Also Like

0 comments: