Khéo tay,

Mẹo phơi quần áo không hôi cho mùa mưa

01:21 Unknown 0 Comments

Mùa mưa ẩm và những ngày mưa phùn liên tiếp khiến quần áo giặt xong không được nắng rất dễ bốc mùi ẩm mốc. Thật  khó chịu khi phải mặc lên người những bộ đồ mùi hôi không chỉ làm bạn không thoải mái mà còn gây khó chịu cho người xung quanh nữa đấy.

Dưới đây là một số mẹo giặt quần áo bạn có thể sử dụng để làm giảm tình trạng quần áo mùi khó chịu này mưa để tha hồ diện đồ xuống phố nhé.

Thời điểm giặt quần áo

Bạn chọn thời điểm giặt quần áo thích hợp, tốt nhất là giặt vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Để có thể giặt nhanh trong sáng sớm, bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước.



Dùng nước xả vải
Sử dụng thêm nước xả vải, tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.
Lưu ý là dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải, giúp cho quần áo của bạn và gia đình thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

Sấy khô

Nếu mưa gió kéo dài hoặc nhà bạn thiếu không gian phơi, quần áo cũ chưa kịp khô đã phải giặt quần áo mới, bạn có thể trang bị cho gia đình mình một chiếc máy sấy. Máy sấy sẽ giúp quần áo khô nhanh chóng dù điều kiện thời tiết mưa gió, ẩm ướt. Đặc biệt đối với nhà có trẻ nhỏ thì thực sự cần thiết.




Chỗ phơi

Bạn cũng nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà để đề phòng trời mưa, vì nếu phải phơi quần áo trong nhà bếp thì quần áo dễ nhiễm mùi thức ăn, nếu phơi trong nhà tắm ẩm thấp thì quần áo khó khô, thậm chí còn làm cho quần áo bị ẩm ướt hơn và có mùi hôi. Khi phơi nên treo quần áo vào mắc (tốt hơn là vắt quần áo lên dây rồi dùng kẹp) để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Trước khi phơi nên lau dây phơi để tránh làm cho quần áo bị dính bẩn và lem sau mỗi trận mưa.


Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn khi giặt quần áo mùa mưa, giúp quần áo luôn sạch và thơm mát như khi có nắng đấy!!!


You Might Also Like

0 comments: